วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2559

รีวิว Independence Day : Resurgence สงครามใหม่วันบดโลก ภาค2 (ภาคต่อ) ของ DI4 : ไอดี4 สงครามวันดับโลก

สวัสดีชาวโลก นี่เราเอง วันนี้เรามารีวิวหนังอีกแล้ว แต่มาคราวนี้ไม่ธรรมดานะจ๊ะ ไม่ได้มารีวิวหนังคัลท์ หนังแนว หนังแผ่น หนังไก่กาอะไร แต่วันนี้เราจะมารีวิว Independence Day : Resurgence สงครามใหม่วันบดโลก สุดยอดหนังไซสงครามสุดล้ำระหว่างมนุษย์กับเอเลี่ยน ที่มาบุกโลกด้วยยานแม่ลำใหญ่เบิ้มพร้อมเทคโนโลยีและอาวุธสุดล้ำ เพื่อจ้องจะยึดครองโลกนั่นเอง


Independence Day (ID4) : ไอดี4 สงครามวันดับโลก ฉายภาคแรกเมื่อปี 1996 ที่นอกจากชื่อยาวๆแล้ว ยังมีชื่อย่อว่า ID4 ด้วยแหละ ซึ่ง ID4 เป็นหนังไซไฟที่ทำรายได้ถล่มทลาย ประสบความสำเร็จอย่างมากมายในเวลานั้น แต่ตัวตาลเองไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเคยดูรึเปล่า เพราะภาคแรกก็นานเกิ๊น ถึงดูแล้วก็คงลืมเหอะ นี่หลังจากดูภาค 2 แล้ว ก็กะว่าจะไปขุดหาภาคแรกมาดูใหม่อยู่เหมือนกันเหมือนกัน เผื่อจะอินมากขึ้น

แต่ถึงจะไม่ได้ดูภาคแรกมาก่อน ก็ใช่ว่าจะดูไม่รู้เรื่อง เนื้อหาของหนังมีการอ้างอิงถึงตัวละครบางตัวในภาคแรกอยู่เช่นกัน แต่ก็ไม่ได้ทำให้เสียอรรถรสในการชมมากนัก เพราะเนื้อหาเน้นที่เหตุการณ์ปัจจุบันมากกว่า ดังนั้น ใครยังไม่ได้ดู Independence Day (ID4) : ไอดี4 สงครามวันดับโลก ภาคแรกมาก่อน ก็สามารถดู Independence Day : Resurgence สงครามใหม่วันบดโลก รู้เรื่อง และสนุกไปกับหนังได้เหมือนกันค่ะ

บางคนอาจสงสัยว่า แล้วทำไมต้อง ID4 ชื่อหนังไม่เห็นมีเลข 4 เลย เลข 4 โผล่มาจากไหน ขออธิบายตามที่ฟังพี่ๆที่ทันดูหนังเรื่องนี้ภาคแรกเค้าบอกมา ว่าเป็นเพราะวันที่ 4 คือวันชาติของอเมริกา ที่เอเลี่ยนเข้ามาบุกโลกพอดีไงล่ะ และสำหรับภาคนี้ พี่เอเลี่ยนก็มาวันที่ 4 เหมือนเดิมเป๊ะด้วย


เนื้อหาของหนัง  Independence Day : Resurgence สงครามใหม่วันบดโลก จะพูดถึงเรื่องสงครามระหว่างมนุษย์กับเอเลี่ยนใน 20 ปีต่อมา ซึ่งมนุษย์ได้มีการเตรียมอาวุธและกองทัพไว้เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการรับมือของเหตุการณ์เอเลี่ยนบุกโลก โดยใช้เทคโนโลยีของเอเลี่ยนที่บุกโลกเมื่อ 20 ปีที่แล้วมาพัฒนาต่อยอดเทคโนโลยีและอาวุธของมนุษย์เราเอง

แต่เอเลี่ยนที่มาบุกโลกในคราวนี้ ยกกองทัพมาแบบยิ่งใหญ่ เข้าขั้นอลังการ แถมยังมีความแข็งแกร่งมากกว่าเดิม มีจำนวนมากกว่าเดิม และยังมีเทคโนโลยีที่ล้ำหน้ามากกว่าเดิมด้วย ทำให้เหล่ามนุษย์ต้องพยายามหาหนทางต่อสู้เพื่อปกป้องโลกใบนี้ไว้ให้ได้ เพราะนี่คือการเดิมพันด้วยโลกและเผ่าพันธุ์มนุษย์!!!

สำหรับเนื้อหาของหนัง Independence Day : Resurgence สงครามใหม่วันบดโลก ส่วนตัวคิดว่ามันก็เป็นแนวเอเลี่ยนบุกโลกนั่นแหละ เนื้อเรื่องก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันแปลกใหม่อะไร แต่ชอบในความสวยของภาพมากกว่า ภาพของอวกาศ โลก กาแลคซี่ ตัวเอเลี่ยน หน้าตาแบบใกล้ๆของเอเลี่ยน ยานอวกาศ เครื่องบินรบ การยิง การรบ คือบั่บ ทุกอย่างดีงาม นี่ถ้าดูแบบ 3 มิติได้ น่าจะสนุกไปอีกกกกกกก ภาพสวย ดูเพลิน และยังมีการหยอดมุขตลกอยู่ตลอดทั้งเรื่อง ทำให้รู้สึกว่าดูเพลิน ไม่น่าเบื่อ

ดูตัวอย่างหนังเรียกน้ำย่อยกันก่อน เอามาแปะให้ทั้ง 2 เวอร์ชั่นเลย

 
credit : thailandfox
ฉากที่ประทับใจนอกเหนือจากความสวยงามแล้ว เรื่องอารมณ์ความรู้สึก คำพูด สายตา ที่แสดงออกมา มี 2 ตอน ... จะสปอยนิดๆละนะ ใครไม่อยากโดยสปอย ข้ามไปค่ะ ไปอ่านย่อหน้าสุดท้ายเลย

...
...
...

ฉากแรก คือตอนที่นักบินนำฝูงเครื่องบินรบพูดก่อนออกไปรบ ประมาณว่าจะสู้เพื่อทุกคนที่ต้องสูญเสีย คือสายตาดีมาก ถ่ายทอดความรู้สึกมาถึงคนดู มีน้ำตาเอ่อ ปริ่มๆแต่ยังไม่ไหล เพราะในเรื่องเค้าคือคนนึงที่เพิ่งสูญเสียคนที่รักไปต่อหน้าต่อตา คือเห็นแต่ช่วยเหลือไม่ได้ ดูแล้วสงสาร เศร้าไปกะเค้าด้วย

ฉาก 2 คือฉากที่ประธานาธิบดีบอกทุกคนบนโลกผ่านวิทยุ ว่าแม้เราจะต่างชาติ ต่างภาษา แต่เวลานี้เราคือหนึ่งเดียวกัน เราจะสู้ไปด้วยกัน โหยยยยยยย เอาใจไปเลย ซึ้งด้วย แต่ก็เศร้า เล่าเยอะกว่านี้ไม่ได้ เด๋วโดนด่าว่าสปอยเยอะเกินอีก 555

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = 

สรุป Independence Day : Resurgence สงครามใหม่วันบดโลก ภาค2 (ภาคต่อ) ของ DI4 : ไอดี4 สงครามวันดับโลก เป็นหนังที่ควรค่าแก่การเสียเงินไปดูค่ะ สายหนังไซไฟ หนังเอเลี่ยน ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เริ่มฉายวันที่ 23 มิถุนายน 2559 ทุกโรงภาพยนตร์นะคะ

ติดต่อเรา

บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ

รีวิว Independence Day : Resurgence สงครามใหม่วันบดโลก ภาค2 (ภาคต่อ) ของ DI4 : ไอดี4 สงครามวันดับโลก
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Suka dengan artikel di atas? Tambahkan email Anda untuk berlangganan.