วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2559

รีวิว แชมพูแห้ง Batiste Dry Shampoo Clean & Classic Original ไอเท่มสำคัญสำหรับคนไม่ชอบสระผม!!!

ค่ะ ตามที่จั่วหัวเลยแหละ ขอสารภาพตามตรงเลยว่า น้ำตาลนี่แหละ คือคนนึ่งที่โคตรจะไม่ชอบสระผมเลย อาจจะฟังดูซกมกนะ แต่ว่าขออธิบายเพิ่มนิดนึงเหอะ สาเหตุที่ไม่ค่อยชอบสระผม เพราะน้ำตาลเป็นคนผมยาวมากค่ะ + ผมเยอะ + ผมเส้นใหญ่เข้าไปอีก ทำให้การสระผมแต่ละครั้ง ต้องรอผมแห้งนาน มว๊ากกกกกก (ก.ไก่ล้านตัว) จะเช็ด จะไดร์ จะหนีบ จะม้วน โอ้ยยยยย เมื่อยแขน และใช้เวลายาวนานเกิ๊น

แต่ตอนนี้ น้ำตาลได้เจอตัวช่วยใหม่ อย่าง Batiste Dry Shampoo ภาษาไทยเรียก ดรายแชมพู หรือแบบง่ายๆบ้านๆกว่านั้น ก็คงเรียกว่าแชมพูแห้งนั่นเอง ที่เรียกแชมพูแห้ง ก็เป็นเพราะว่าใันสามารถช่วยปรับสภาพผมที่มันเยิ้มให้ดูดีขึ้นในเวลาไม่กี่นาที!!! อั๊ยยะๆๆๆ เจอของดีขนาดนี้ ไปลองสิคะ รออะไร???


Batiste Dry Shampoo ที่จะมารีวิววันนี้เป็นสูตร Clean & Classic Original ค่ะ จริงๆมันมีหลายกลิ่นแหละ แต่วันนี้จะขอลองแบบดั้งเดิมดูก่อนดีกว่า อย่างที่บอกไปแล้วว่า Batiste Dry Shampoo คือ แชมพูแห้ง มีลักษณะเป็นสเปรย์ทำความสะอาดเส้นผมโดยไม่ต้องสระ ใช้งานง่ายเพียงแค่สเปรย์ลงบนเส้นผม ช่วยขจัดความมัน ให้ผมลีบแบนให้กลับมามีชีวิตชีวาโดยไม่ง้อน้ำ มอบกลิ่นหอมสะอาดสดชื่นและช่วยให้เส้นผมดูมีน้ำหนักมากยิ่งขึ้น สามารถใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงด้วยนะ


คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีใช้งาน และรายละเอียดต่างๆ มีฉลากภาษาไทยติดไว้ชัดเจนที่หลังกระป๋อง แต่ที่เห็นชัดเจน ที่ดูว่าเป็นข้อห้าม คำเตือนที่สำคัญ คือ ห้ามพ่นใกล้ไฟหรือบริเวณที่มีประกายไฟ ดังนั้นควรระวังกันเป็นพิเศษด้วยนคะะ

มาๆๆๆ เริ่มต้นจากการเทสดูที่แขนก่อนดีกว่าค่ะ จากที่เห็นลักษณะของ Batiste Dry Shampoo เวลาฉีดออกมาแล้ว ลักษณะจะเป็นเหมือนผงแป้งสีขาว


พอลองเอามือลูบๆดู ก็จะมีลักษณะเป็นผงขาวๆ แห้งๆ เหมือนเวลาทาแป้งเลย


พอเกลี่ยให้ทั่ว ก็จะเห็นว่าผงแป้งขาวๆเคลือบขนแขนไปหมดเลย แต่ถ้าเอาผ้ามาเช็ด ตัวผงแป้งก็จะจางลงค่ะ ดูจากภาพจะเห็นว่าบริเวณขนแขน จะกลายเป็นสีขาวไปเลย


ต่อไปทดสอบด้วยการฉีดลงบนเส้นผมกันเลยค่ะ สำหรับการใช้ Batiste Dry Shampoo Clean & Classic Original จะทดลองด้วยสภาพผมที่ไม่ได้สระมา 4 วัน!!! บอกเลยว่าความมันตรงโคนผมระดับ 10 ส่วนที่เห็นเป็นเส้นขาวๆ ไม่ได้ไฮไลท์อะไรทั้งนั้นค่ะ ผมหงอกล้วนๆ 555+++


เริ่มด้วยการหวีผมให้เรียบร้อย แล้วฉีด Batiste Dry Shampoo Clean & Classic Original ลงไป โดยเวลาฉีด ให้ขวดห่างจากเส้นผมประมาณ 30 ซม. นะคะ จะเห็นว่าเป็นสีขาวชัดเจนเลย ตอนฉีดจะมีกลิ่มหอมอ่อนๆด้วยค่ะ แต่ไม่แนะนำให้ดมนะ เพราะอย่างที่บอกว่ามันเป็นหมือนฝุ่นแป้งค่ะ ดังนั้น ควรกลั้นหายใจไว้ซักแปปตอนฉีดดีกว่าค่ะ


หลังฉีด Batiste Dry Shampoo Clean & Classic Original ลงไปแล้ว ให้เอามือขยำๆ ถูๆ ลูบๆ ยีๆ เส้นผมให้ทั่วๆ ใจเย็นๆค่อยๆยีไปค่ะ คอยดูให้สีผมมันสม่ำเสมอกันด้วย เพราะว่ากันตามจริง มันก็เหมือนเอาแป้งมาโรยหัวอ่ะนะ นวดไม่ดี ยีไม่ทั่ว จะกลายเป็นคุณป้าผมขาวไม่รู้ตัวนะ 555+++


หลังจากขยำๆไปซักแปป จะเห็นได้ชัดเลยว่าโคนผมที่มันๆ ค่อยๆลดความมันลงอย่างเห็นได้ชัด สีผมจะอ่อนลงนิดหน่อย เพราะน้ำตาลผมดำธรรมชาติ ไม่ได้ย้อมสีเลย แต่ถ้าใครที่ทำสีผมอยู่แล้ว ก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไร จะเห็นว่าความมันของผมลดไปเยอะมากเลย ผงแป้งเคลือบเส้นผมได้ดี ไม่มีตกค้างเป็นคราบเหมือนรังแค่ สามารถหวีและแต่งทรงผมได้ตามปกติ ... ต่อไปดูภาพหลังใช้กันค่ะ


หลังใช้ พอใจมากเลยค่ะ ผมดูดีขึ้นเยอะมากๆ ความมันลดลงอย่างชัดเจน จะแสกผม จะหวีปาดก็ทำได้หมดเลย และด้วยความที่ตัว Batiste Dry Shampoo Clean & Classic Original มีกลิ่นหอมอ่อนๆด้วย ดังนั้นหลังใช้ กลิ่นเหงื่อ และกลิ่นตุๆ ที่มีอยู่บนผมก็จะจางลงไปด้วย คือกลิ่นแค่จางลงนะคะ แต่ไม่ได้หายไป ไม่ได้กลับมาหอมเหมือนสระผมนะ ยังไงสระผมก็สะอาดและสดชื่นกว่าค่ะ


ใครสนใจลองถามอากู๋(เกิ้ล) ดูได้เลยนะคะ ว่าจะซื้อได้ที่ไหน แต่เท่าที่เจอ จะมี 2 ขนาด คือ ขวดยาวขนาดจริง 200 มล.  ราคาจะอยู่ประมาณ 250 บาท ส่วนที่น้ำตาลเอามารีวิว จะเป็นขวดเล็กขนาดพกพา 50 มล. จ้า

ปล. หลังใช้  Batiste Dry Shampoo Clean & Classic Original น้ำตาลยังสามารถหมักหมม ไม่สระผมต่อไปได้อีก 2 วันด้วยแหละ โดยคนรอบข้างไม่ทัก ไม่รู้สึกถึงความผืดปกติ ดี๊ย์ดีเนอะ 555+++ (มันใช่เรื่องน่าโชว์ม๊ายยยยย) พอแค่นี้ดีกว่า บรัยยยยย ^^

ฝากกด Like Fanpage ให้ด้วยน๊าาา จิ้มปุ่มด้านล่างได้เลยจ้า :)




หมายเหตุ : ผลิตภัณฑ์นี้ ได้รับการสนับสนุนจาก Batiste Dry Shampoo และ https://th.revu.net

ติดต่อเรา

บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ

รีวิว แชมพูแห้ง Batiste Dry Shampoo Clean & Classic Original ไอเท่มสำคัญสำหรับคนไม่ชอบสระผม!!!
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Suka dengan artikel di atas? Tambahkan email Anda untuk berlangganan.