วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

รีวิว Lights Out (มันออกมาขย้ำ) หนังผีที่เค้าว่าดี และทำให้หลอนตอนไฟดับ

ด้วยความที่ได้ดูตัวอย่างหนัง Lights Out (ไลท์ เอาท์) หรือที่มีชื่อไทยว่า มันออกมาขย้ำ ตั้งแต่ตอนไปดู คอนจูริ่ง 2  และตัวน้ำตาลเองก็เป็นสายหนังผีอยู่แล้ว พอได้ดูตัวอย่างปุ๊บ คิดปั๊บเลยว่า ชั้นต้องดูเรื่องนี้ๆๆๆๆๆ ดังนั้นเมื่อหนังเข้า มีรึที่เราจะพลาด!!!


Lights Out (ไลท์ เอาท์) สร้างขึ้นจากหนังสั้นของ เดวิด เอฟ. แซนเบิร์ก ที่เนื้อหาไม่มีอะไรมาก แต่เป็นเรื่องของการพบเห็นอะไรบางอย่างเมื่อดับไฟ ซึ่งหนังสั้นเรื่องนี้ สามารถทำให้คนดูตื่นเต้นไปกับจังหวะการเปิด-ปิดไฟตลอดเวลาที่ดู และพีคสุดในตอนจบ ใครยังไม่ได้ดู หายใจลึกๆ และปิดไฟในห้องให้หมด เพื่ออรรถรสในการรับชม 555+++

พร้อมยางงงง พร้อมแล้วไปดู Lights Out (ไลท์ เอาท์) เวอร์ชั่นหนังสั้น ได้เลยค่ะ



อะโหววววว เป็นไงล๊าาาาาา สะดุ้งเลยดิ่ 555+++
และจากเวอร์ชั่นหนังสั้นนี้ ก็ได้ถูกให้เป็นภาพยนตร์เรื่องยาวภายใต้การควบคุมของ  เจมส์ วาน  (ผู้กำกับ The Conjuring) โดยเพิ่มเติมเรื่องราว ที่มาที่ไป ว่าทำไมผีต้องมาต้องไฟดับ!!!

เรื่องย่อ
เรื่องของครอบครัวหนึ่ง มีคุณแม่โซฟี ซึ่งมีอาการทางจิต ต้องคอยกินยาอยู่ตลอดเวลา ลูกสาวคนโตรีเบคก้า ซึ่งย้ายออกมาอยู่ลำพัง ด้วยเหตุผลบางอย่าง ที่เธอไม่อยากบอกใคร และลูกชายคนเล็กมาร์ติน ซึ่งเริ่มรับรู้ว่า มีใครบางคนที่ชื่อว่า "ไดอาน่า" ซึ่งแม่ของเค้าพูดถึงอยู่ตลอดเวลา กำลังวนเวียนอยู่รอบๆตัว อยู่ภายในบ้านของเค้า และทุกครั้งที่ปิดไฟ เค้าจะไม่ได้อยู่คนเดียว!!!

เข้าฉายวันที่ 21 กรกฎาคม 2559

นำแสดงโดย : เทเรซ่า ปาล์มเมอร์ , บิลลี่ เบิร์ก, เอมิลี่ อลิน ไลด์,กาเบรียล เบตแมน
กำกับโดย : เดวิด เอฟ. แซนเบิร์ก
บทภาพยนตร์โดย : เอริค ไฮเซอเรอร์ และ เดวิด เอฟ. แซนเบิร์ก
อำนวยการสร้างโดย : เจมส์ วาน

ใครพลาดยังไม่ได้ดูตัวอย่างหนัง มารับชมเพื่อเรียกน้ำย่อยปลุกความหลอนกันได้ที่นี่ก่อนค่ะ

รีวิว
หนังจะเปิดตัวมาด้วยฉากโรงงาน ที่เป็นฉากเดียวกับในตัวอย่างหนังนั่นแหละ ซึ่งถ้าใครยังไม่เคยดูตัวอย่าง ก็ถือว่าเป็นการเปิดเรื่องได้อย่างระทึกใจ เพราะผีมาแบบรัวๆ เลยนะ แต่ถ้าใครดูตัวอย่างแล้ว ก็จะระทึกแบบเบาๆ เป็นน้ำจิ้ม

ต่อมาหนังจะปูเรื่องตัวละคร ว่าคนในครอบครัวแต่ละคน พบเจอกับเหตุการณ์ประหลาดอะไรบ้าง และหนังจะค่อยๆเผยให้รู้ว่า "ไดอาน่า" คือใคร? เราจะค่อยๆลุ้นไปพร้อมๆกับการดำเนินเรื่องของหนัง และมีความลุ้นระทึกตลอดเวลาว่าผีจะมามั๊ย มาจากทิศไหน เพราะภาพในหนังค่อนข้างมืด และไฟดับบ๊อยบ่อย และมีความสงสัยตลอดเวลาที่ดูว่า

- จะเอาเทปกาวไปติดสวิตช์ไฟทำไม? ถ้าผีจะมีอิสระในการปิดไฟตลอดเวลาแบบนี้?
- เปิดๆปิดๆไฟ หลายทีทำไม? ทำไมไม่วิ่ง!!! วิ่งดิ่เอ๋ วิ่ง!!!
- ถ้ากลัวผีจะโผล่มาตอนมืดๆ ทำไมไม่เปิดม่านในบ้านให้มันสว่างๆไว้?
- พยายามเปิดไฟสว่างแค่ไหน ผีก็มีมุมโผล่ออกมาได้ทุกทีเลยหรา? เป็นต้น

แต่โดยรวมก็ถือว่าหนังสนุกดี มีความตื่นเต้น ระทึกใจ และลุ้นผีโผล่ตลอดทั้งเรื่อง พร้อมแฝงข้อคิดเกี่ยวกับความรักระหว่างคนในครอบครัวไว้ด้วย กลัวไปซึ้งไปงิ แต่ส่วนตัวคิดว่า มันจบแบบปาหมอนไปหน่อย คือพอจบแล้วต้องร้องอ้าวแบบดังๆ อ้าว... จบแล้วเหรอ? จบเงี้ยนะ? จิงดิ่? แต่สำหรับคนชอบหนังผี ก็ถือว่าโอเค สนุกดีค่ะ

บางคนบอกดูจบ อารมณ์ไม่จบ กลับบ้านต้องนอนเปิดไฟ แต่... น้ำตาลไม่รู้สึกนะ ก็อย่างที่บอก ความคิดเห็นส่วนบุคคลนะคะ

ปล. ส่วนตัวชอบ The Conjuring 2 คอนเจอริ่ง คนเรียกผี ภาค 2 มากกว่านะ แต่น้องชายชอบ  Lights Out (ไลท์ เอาท์) มากกว่า อืม... ก็ไม่รู้สินะ ลองไปดูด้วยตาของคุณเองดีกว่าค่ะ ฝันดีผีซ่อนใต้เตียงนะคะ บรัยยยยย


ติดต่อเรา

บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ

รีวิว Lights Out (มันออกมาขย้ำ) หนังผีที่เค้าว่าดี และทำให้หลอนตอนไฟดับ
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Suka dengan artikel di atas? Tambahkan email Anda untuk berlangganan.