วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2559

รีวิว Ratter (2015) ตามติด / แอบดูมรณะ (สปอยนะ บอกเลย)

Ratter (2015) เห็นมีชื่อไทยอยู่ 2 ชื่อ คือ Ratter (2015) ตามติด และ Ratter (2015) แอบดูมรณะ คือก็ไม่แน่ใจว่าทำไมต้องมีชื่อไทย 2 ชื่อนะคะ แต่ที่ดูๆมันก็คือเรื่องเดียวกันนี่แหละ



Ratter (2015) เป็นหนังที่เกี่ยวกับเรื่องของหญิงสาวคนหนึ่ง ที่เดินทางเข้ามาใช้ชีวิตคนเดียวในนิวยอร์ก และต่อมาเธอก็เริ่มรู้สึกได้ถึงการคุกคามจากใครบางคน ซึ่งกำลังเฝ้ามองดูเธออยู่จากกล้อง ผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เช่น มือถือ โน๊ตบุคของเธอเอง

ต่อจากนี้คือการสปอยค่ะ ใครอยากดู ไปหาดูตามอัธยาศัยเลยค่ะ แต่ถ้าถามเรานะ เราอยากบอกคุณว่าเก็บเวลาไว้ทำอย่างอื่นเถอะ!!!

เนื้อหาหนัง คือ การมองนางเอกใช้ชีวิตกิจวัติประจำวันของนางไปเรื่อยๆค่ะ ทำอาหาร ออกกำลังกาย เต้น เรียนหนังสือ มีเพื่อน มีแฟน โน้นนี้ของนางไปเรื่อยๆ ภาพในหนังจะเสมือนว่าเราคือแฮคเกอร์ที่กำลังตามดูชีวิตนางเอกอยู่นั่นแหละ

ดูไปเรื่อยๆ ด้วยความอดทน และพอช่วงท้ายๆ นางเอกเริ่มรู้ตัวว่ามีอะไรแปลกๆ ชีวิตเริ่มถูกคุกคาม นางก็พยายามคิดว่าใครนะที่พยามแกล้งเธออยู่ แฟนเก่า? แฟนใหม? หรือเพื่อนคนไหน? เราซึ่งเป็นคนดู ก็ลุ้นตามนางสิคะ ว่าใครวะ? ใครตามนางอยู่? ใครโกหก? แล้วจะเป็นไงต่อไป? เกิดความคาดหวังว่าตอนจบจะได้รู้ซักทีว่าคนร้ายคือใคร

สุดท้าย นางเอกกลัวมาก ไม่อยากอยู่ที่ห้องนี้ต่อก็จะย้ายห้องหนี แต่แล้วคืนนั้นเอง ระหว่างที่นางเอกกำลังคุยskypeกับแม่ อยู่ๆก็มีไอ้โม่งชุดดำ เดินเข้ามาจากด้านหลัง ปิดปากเธอแล้วลากเธอออกไป พร้อมกับเสียงโวบวายของแม่นางเอก ว่าให้ปล่อยลูกสาวชั้นไปเถอะ แกทำแบบนี้ทำไม แกต้องการอะไร

สุดท้าย ไอ้โม่งก็เดินมาปิดจอ ภาพตัด จอดำ จบ!!!

เฮ้ยยยยยยยย แบบนี้ก็ได้เหรออออออออ
ความพยายามในการดูมาเกือบ 2 ชั่วโมงคืออาร๊ายยยยย
สรุปคือให้ดูอะไร ต้องการจะบอกอะไรค๊าาาาาา

ณ จุดนั้น อยากจะปารีโมทใส่จอทีวีมาก แต่ก็เสียดายทีวี ทำได้แค่ปิดหนัง และนั่งบ่นกับตัวเองต่อไปว่า ไม่น่าเสียเวลาดูเลยกรู

ปล. นี่คือความรู้สึกส่วนตัวของเราคนเดียวค่ะ ความชอบคนเราไม่เหมือนกันเนอะ ใครดูสนุก ก็ดีใจด้วยค่ะ แต่สำหรับเรา เราไม่ค่อยโอเคอ่ะ เต็ม 10 ให้ 2 พอ ... แค่นี้แหละ บรัยยยยย

ติดต่อเรา

บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ

รีวิว Ratter (2015) ตามติด / แอบดูมรณะ (สปอยนะ บอกเลย)
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Suka dengan artikel di atas? Tambahkan email Anda untuk berlangganan.